Ý nghĩa của tích cổ Long Phụng sum vầy

Long Phụng sum vầy là tích cổ của văn hóa Phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, tên của tích thể hiện khá rõ ràng về ý nghĩa của 2 linh vật Rồng và Phượng đại diện cho sự hài hòa của âm và dương, trong đó Rồng đại diện cho Nam – Dương và Phượng đại diện cho Nữ – Âm. Sự sum vầy của Rồng và Phượng thể hiện cho hạnh phúc lớn lao, thành công, sự viên mãn. 

Tích Long Phụng sum vầy

Rồng: Là linh vật  mang ý nghĩa trường thọ, địa vị, vương quyền, phú quý, sức mạnh và cũng là linh vật xuất hiện nhiều nhất trong văn hóa tâm linh, thi ca, sáng tác, lịch sử.

Phượng Hoàng: Là loài chim bất tử giống như Rồng nhưng vì đại diện cho Nữ giới và thuộc Âm nên mang trong mình những khả năng tối thượng như: Khả năng tái sinh, bền bỉ, Phượng Hoàng là loài chim duy nhất có đủ tất cả các loại lông của mọi loài chim đẹp nhất. Ngoài vẻ đẹp bên ngoài, Phượng hoàng còn có khả năng mang vác đồ vật nặng gấp nhiều lần cơ thể của nó. Truyền thuyết có kể rằng: Nước mắt Phượng hoàng là thuốc chữa lành mọi bệnh tật, tiếng hát của chim Phụng là bản nhạc hay nhất của tạo hóa và làm cho con người có thêm dũng khí vượt qua khó khăn, lông của chim Phụng có thể hóa giải những điều xấu, thụ nạp những điều tốt đẹp và may mắn.

Chum khắc Long Phụng sum vầy 

Ý nghĩa về mặt phong thủy:

Sử dụng vật phẩm có tích Long Phụng sum vầy giúp cho gia đình hòa hợp, hạnh phúc, âm dương giao hòa, tăng thêm lòng sắt son chung thủy, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

Nếu đặt ở phía Nam của ngôi nhà, đất ở sẽ giúp tăng tiến về địa vị và may mắn.

Đặt ở phía Tây Nam: Mang lại may mắn toàn diện cho Nữ giới trong gia đình.

Đặt phía Tây Bắc giúp người Nam giới hanh thông may mắn.

Đặt ở hướng Đông giúp gia tăng sức khỏe, vị thế của cả gia đình.

Đặt trên ban thờ thì giúp âm phần thêm vượng, dương cơ hanh thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.